banner-topbar

Thịt heo muối sả thơm ngon | Cách làm món thịt heo muối sả thơm ngon nức mũi tại nhà

Thịt heo muối sả thơm ngon | Cách làm món thịt heo muối sả thơm ngon nức mũi tại nhà

Thịt heo muối chiên là món ăn xuất hiện rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình Việt Nam. Ngày nay, món ăn này có nhiều cách biến tấu, tuy nhiên thịt heo muối sả chiên được coi là món ăn được nhiều yêu thích nhất và có cách thực hiện không quá phức tạp. Món ăn này hấp dẫn bởi vị đậm đà của thịt ướp cùng mùi thơm lừng của sả, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn hấp dẫn, đưa cơm. Hôm nay, bạn hãy cùng Gia vị Trân Châu vào bếp cùng thực hiện món ăn ngon lành này nha!!!

I. CÁC NGUYÊN LIỆU CHÍNH CẦN CHO MÓN THỊT HEO MUỐI SẢ

  • Thịt ba chỉ: 500 gram
  • Sả cây: 3 cây
  • Tỏi: 3 tép
  • Hành tím: 3 củ
  • Ớt: 2 trái
  • Các gia vị thông dụng: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường, 3 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê mật ong, ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương.


Các nguyên liệu cần cho món thịt heo chiên sả

II. SƠ CHẾ CÁC NGUYÊN LIỆU

Thịt ba chỉ chọn mua những miếng còn tươi, về cạo lại lông và rửa sạch. Nếu không thích ăn da bạn có thể lóc bỏ.
Bạn bắc nồi nước khoảng 400 ml lên bếp, đun sôi, them vào 2 củ hành tím đập dập. Khi nước sôi, cho phần thịt đã rửa sạch vào chần sơ khoảng 2 phút. Sau đó tắt bếp, để thịt ráo nước, hoặc muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô. Dùng dao khứa miếng thịt thành những khoanh nhỏ để nhanh thấm gia vị.
Sả cây đập dập, băm nhuyễn; hành tím, tỏi, ớt băm nhuyễn.

Ướp thịt:
Chọn 1 chiếc tô lớn, cho tất cả sả ớt, hành tỏi đã băm nhuyễn vào, thêm 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê mật ong, ½ muỗng cà phê ngũ vị hương. Sau đó, bạn đeo bao tay vào và trộn đều hỗn hợp này nhé!
Cho thịt đã sơ chế vào tô, trộn đều cùng hỗn hợp gia vị trên. Dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại, bảo quản trong ngăn mát tủ lạng khoảng 2 giờ để thịt được ngấm đều gia vị.

III. HƯỚNG DẪN CÁCH CHẾ BIẾN THỊT HEO MUỐI SẢ

Để thực hiện món ăn này, chúng ta có 2 cách thực hiện như sau:
Cách 1:
Bạn chọn một chiếc chảo lớn, bắc lên bếp. Thêm vào khoảng ½ chén dầu ăn (khoảng 300 ml). Đun đến khi dầu sôi nhẹ, cho phần thịt đã ướp vào chiên.
Điều chỉnh lửa ở mức vừa, chiên thịt đến khi vàng đều 2 mặt. Lúc này bạn mở lửa lớn hết mức khoảng 10 giây để thịt nhả bớt dầu chiên ra. Việc này sẽ giúp thịt không bị ngấy mỡ, không tạo cảm giác ngán khi ăn bạn nha.
Cách 2:
Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tất cả phần thịt đã ướp vào chiên. Chiên ở mức lửa vừa cho đến khi thịt chín vàng đều 2 mặt là được. Lúc này, bạn cho tất cả thịt và dầu chiên ra ngoài, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó phi thơm 2 muỗng sả ớt băm nhuyễn rồi cho phần thịt đã chiên vàng vào chiên nhanh một lần nữa. Cách chế biến này sẽ giúp giữ cho sả ớt không bị cháy quá nhiều, thịt được áo đều phần sả ớt giúp món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn đó!

Trình bày món ăn:
Bạn gặp thịt ra đĩa, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn là có thể thưởng thức được rồi đó!
Món thịt heo muối sả thích hợp khi ăn cùng cơm trắng, kim chi, củ cải ngâm, dưa leo cùng rau thơm…
*Một số lưu ý khi thực hiện món thịt heo muối sả thơm ngon:

  • Chọn thịt ba chỉ ngon:

Thịt ba chỉ tươi ngon có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc. Thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi hoặc mùi lạ khác.

  • Cách chiên thịt giòn ngon:

Đặt chảo dầu lên bếp, chờ dầu hơi nóng cho từng miếng thịt vào chiên với lửa vừa. Đầu tiên bạn chiên cho phần da vàng giòn trước. Lưu ý, thời gian chiên miếng thịt là khoảng 2-3 phút là được nhé!
Sau 2-3 phút, bạn vớt miếng thịt ra thấm dầu , rồi tiếp tục cho vào chiên cho đến khi các miếng thịt chín đều. Khi chiên cố gắng trở miếng thịt cho thịt và da để da giòn và thịt chín đều là gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Cách làm muối ớt chấm:

Cho vào một cái chén, 2 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt (mì chính) và 2 – 3 quả ớt đỏ. Đâm hỗn hợp gia vị và trộn đều. Như vậy bạn đã có một chén muối ớt chấm mặn mặn cay nồng rất hợp khi ăn cùng món thịt heo muối sả thơm lừng rồi đó!

Miếng thịt được chiên khéo, chín vàng đều 2 mặt. Bên ngoài lớp da giòn nhẹ, lớp bên trong mềm ngọt, chín vừa tới nên giữ được độ ẩm, hòa quyện cùng chút thơm của sả băm, gia vị ướp được thấm đều vào từng thớ thịt. Xới một bát cơm nóng, thêm chút thịt muối sả thơm ngon tất cả cùng hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng trọn vẹn về mùi và vị. Có thể nói, một bữa cơm ngon là “liều thuốc” giúp bạn vui vẻ, hồi phục lại sức khỏe sau một ngày học tập, lao động đầy mệt mỏi.
Như vậy, chỉ cần dành chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu quen thuộc, bạn đã có thể chế biến thành công món thịt heo muối sả chiên thơm ngon, hấp dẫn. Khi có thời gian, bạn hãy xoắn tay áo vào bếp thực hiện để đổi món trong thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công !!!
----------------------------------

?Gia Vị Trân Châu - Hương Vị Bữa Ăn Việt?

? Hotline: 0906.374.564 – 0932.088.478

?Email: sales@pearlflavor.com

?Fanpage: Gia Vị Trân Châu

?Địa chỉ: 99P Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình.

----------------------------------

?Các sản phẩm của Gia Vị Trân Châu cũng đang được phân phối tại siêu thị: Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food, Finelife và Jmart.

Mua hàng online tại:

? Shopee: https://shopee.vn/giavitranchau_official

? Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/gia-vi-tran-chau

#Giavitranchau #PearlGroup

Đang xem: Thịt heo muối sả thơm ngon | Cách làm món thịt heo muối sả thơm ngon nức mũi tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng