banner-topbar

Cách ướp thịt nướng xiên tại nhà ai cũng làm được

Cách ướp thịt nướng xiên tại nhà ai cũng làm được

Hôm nay Gia vị trân châu sẽ chia sẻ với các bạn cách ướp món thịt nướng xiên thơm ngất ngây như ngoài quán xiên nướng để các bạn có thể làm được ngay tại nhà nhé! Món thịt này các bạn có thể làm ngay tại nhà và an toàn, chất lượng, thơm ngon hơn hẳn khi mua bên ngoài.

I. Giới thiệu về món thịt nướng xiên

Món thịt nướng xiên là được chế biến từ các loại nguyên liệu quen thuộc là thịt heo/thịt bò, đậu bắp, ớt chuông cùng các gia vị như đường, muối, tiêu, … nhưng được làm chín bằng cách nướng nên nó mang lại một cảm giác đặc biệt cho người ăn. Nếu chọn được loại thịt tươi ngon và ướp đúng đủ gia vị thì bạn sẽ có một món thịt nướng xiên lấy lòng người ăn.

II. Cách ướp thịt heo nướng xiên tại nhà

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sau đây là danh sách các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt nướng xiên 4 người ăn mà các bạn có thể tham khảo trước hoặc mang theo khi đi chợ:
  • 500g Thịt heo ba chỉ
  • 1 bịch que tre để xiên thịt
  • 3 củ hành tím
  • 2 cây sả
  • 1 củ hành tây
  • 3 muỗng cà phê mè trắng
  • 1 quả chanh
  • Gia vị thông dụng: nước mắm, muối, đường,..
  • Mật ong
  • Cọ quét
  • Muối ớt xanh/ muối ớt đỏ

Đó là tất cả các nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị cho món thịt nướng xiên.

2. Cách ướp thịt nướng xiên

2.1 Chế biến nguyên liệu trước khi ướp

- Chế biến thịt heo: thịt heo mua về các bạn đem bỏ ra thau, bỏ khoảng 3-5 muỗng muối hạt vào trộn đều lên, bóp mạnh đều các mặt (sát muối). Sau đó đem đi rửa sạch dưới vòi nước mạnh (nếu có lông ở da nhớ cạo nhé). Sau đó cắt thành từng miếng mỏng khoảng 0.5 cm.

- Tỏi, hành tím, hành tây, sả: lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn các loại gia vị này chung với nhau. Nếu nhà có máy xay có thể bỏ vào xay cho nhuyễn. Đổ ra 1 cái tô để đó.

- Que tre để xiên thịt: luộc sơ qua nước sôi khoảng 30 phút, vớt ra để ráo nước.

2.2 Cách ướp thịt nướng xiên

+Bước 1:  Lấy tô gia vị vừa băm nhuyễn (hoặc xay) lúc nãy cho thêm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước màu dừa, 2 muỗng cà phê nước mắm TAM’S 30N, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê mè trắng, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 3 muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều các gia vị trên với thịt.

Cách ướp thịt xiên nướng tại nhà Cách ướp thịt xiên nướng tại nhà.

+ Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng thau thịt đã ướp lại, sau đó mang vào để trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

+ Bước 3: Lấy thau thịt ra, các bạn cắt quả chanh lấy 1 nửa và vắt nước trộn đều lên. Dùng que xiên đã luộc xiên thịt thành từng xâu. Xiên vừa phải, không nén quá chặt làm thịt không chín khi nướng. Khi xiên hết thịt thì còn phần nước ướp thịt. Các bạn cho thêm 3 muỗng cà phê mật ong vào dùng để làm nước xíu quét lên thịt khi nướng.

III. Cách ướp thịt bò nướng xiên tại nhà

3.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400g thịt bò
  • 150g khoai tây bi
  • 150g cà chua bi
  • 150g ớt chuông
  • 100g hành tây
  • 15g hành tím
  • 1 ít xiên que tre/sắt
  • 15g tỏi
  • 3 muỗng canh Dầu hào
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 1 muỗng canh dầu olive
  • 1 ít tiêu đen xay hữu cơ

3.2 Cách ướp thịt bò nướng tại nhà

Thịt bò, hành tây, ớt chuông cắt thành từng cục vuông 2cm vừa ăn, cà chua bi cắt làm đôi. Khoai tây đem luộc với nước sôi trong 10 phút, sau đó cũng cắt thành từng khúc vuông vừa ăn.

Cho thịt bò tô sau đó cho tỏi băm, hành tím băm, mật ong, dầu olive, tiêu đen xay hữu cơ, dầu hào trộn thật đều hỗn hợp và ướp trong 15 phút để thịt bò thấm gia vị.

Cách ướp thịt bò nướng xiên tại nhà.

Sau đó dùng xiên tre lần lượt xiên thịt bò, ớt chuông, hành tây và cà chua đan xen với nhau, như vậy là chúng ta đã chuẩn bị xong phần ướp xiên thịt bò rồi, bây giờ thì đem nướng thôi nào.

IV. Cách nướng thịt xiên trên bếp

Món thịt xiên nướng được làm chín bằng cách nướng. Nếu nhà bạn có sẵn các thiết bị để nướng thì không cần chuẩn bị, nếu chưa thì phải chuẩn bị bếp nướng trước nhé. Sau đây là một vài dụng cụ nướng thịt, nếu bạn có sẵn loại nào thì dùng loại đó nha.

4.1 Nướng thịt bằng bếp than

Dùng bếp than sử dụng than củi để nướng thịt giúp thịt săn và ngon hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là bạn phải tốn thời gian theo dõi để trở đều liên tục nếu không thịt sẽ bị khét. Bếp than với than bạn mua ngoài mấy tiện đồ nhựa gần chợ khoảng 70-80k thôi. Nhớ mua thêm cục cồn 5k nữa để về nhóm lửa nhé.

Nướng thịt bằng bếp than.

Các bạn bỏ cục cồn dưới bếp, sau đó chất than củi lên cục cồn, dùng giấy nhóm lửa đốt cục cồn, cho nó cháy khoảng 30 phút cho hết cồn, lúc đó than cũng cháy đỏ rực, lúc này bạn có thể nướng thịt được rồi. Để vỉ inox lên, bỏ xiên đã xỏ thịt lên và trở liên tục. Dùng cọ quét nước ướp thịt lên thịt để thịt thơm ngon hơn. Khi nào thấy thịt bị cháy hơi khét các mặt thì gấp ra đĩa. Nướng hết 1 lần, khi nào vỉ bị dính khét đen quá nhiều thì lấy vỉ ra chùi cho sạch và nướng tiếp.

4.2 Nướng thịt bằng lò nướng

Nếu bạn không muốn tốn thời gian ngồi trở đống thịt kia và nhà có sẵn lò nướng thì bạn chỉ cần bỏ thịt lên vỉ, bật nhiệt độ 200 độ C và cài thời gian 30 phút. Thế là bạn đã có đĩa thịt nướng xiên.

4.3 Nướng bằng bếp nướng điện

Ngày nay chúng ta có nhiều lựa chọn hơn khi bếp nướng bằng điện ra đời, đây là giải pháp dành cho các nhà chung cư hoặc có điện (vì nếu nướng ngoài trời thì có điện đâu mà dùng).

Đối với bếp nướng bằng điện thì bạn chỉ việc cắm điện và đợi nó nóng lên, sau đó để thịt xiên lên nướng thôi. Các bạn dùng cọ quét nước ướp thịt lúc nãy lên đến khi thịt cháy xém thì gấp ra đĩa.

V. Cách ăn thịt nướng xiên

Thịt nướng xiên ăn ngon nhất ngay sau khi nướng xong, lúc còn nóng. Các bạn chuẩn bị sẵn muối ớt xanh/muối ớt đỏ để chấm với thịt. Thịt nướng xiên ăn kèm với rau răm, dưa leo cắt lát hoặc đu đủ chua. Thịt nướng xiên nên làm vào những ngày cuối tuần vì nó tốn nhiều thời gian. Có thể làm vào các dịp hội ngộ bạn bè, sinh nhật, tiệc ngoài trời, dã ngoại, ...

VI. Cách làm muối chấm thịt nướng siêu ngon

6.1 Cách làm sốt chấm thịt nướng siêu ngon tại nhà

Công thức: 3 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu hào, 2 muỗng tương ớt.

Cho 1 ít dầu vào chảo sau đó cho tỏi băm vào xào đến khi có mùi thơm thì cho hỗn hợp nước sốt đã trộn ở trên vào  đun cho nước sốt tan hết đường thì cho mè rang vào cho thơm vậy là chúng ta đã hoàn thành sốt chấm thịt nướng siêu ngon rồi nè.

6.2 Chấm thịt nướng đơn giản mà ngon hảo hạng với muối ớt xanh, muối ớt đỏ gia vị trân châu

Ngoài món nướng và hải sản, các món chiên, xào, luộc khác cũng có thể chấm loại muối này. Chỉ cần vắt chanh hoặc tắc vào muối ớt xanh/muối ớt đỏ là chúng ta đã có một chén nước chấm hoàn hảo tròn vị.

Muối ớt xanh/ muối ớt đỏ Trân Châu hoàn toàn tự nhiên, không phẩm màu, dễ dàng bảo quản và có thể sử dụng nhiều lần.

Muối ớt xanh Trân Châu Muối ớt đỏ Trân Châu

>>Mua sản phẩm tại đây

6.3 Xốp ướp thịt nướng hoàn chỉnh của gia vị trân châu

Nhờ sự kết hợp tinh tế giữa các loại gia vị truyền thống và các loại gia vị, thảo mộc thiên nhiên, xốt ướp thịt nướng Trân Châu làm món thịt nướng dậy mùi thơm và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Công thức hoàn chỉnh của Xốt nướng Trân Châu không chỉ làm món nướng có màu sắc bắt mắt  mà còn đậm đà tròn vị. Bên cạnh đó, sự hoàn hảo của  Xốt nướng Trân Châu  còn mang đến cho người dùng sự tiện lợi khi sử dụng mà không phải nêm nếm thêm gia vị nào khác.

Mua sản phẩm tại đây

Đang xem: Cách ướp thịt nướng xiên tại nhà ai cũng làm được

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng