banner-topbar

Cách làm thịt nướng thơm ngon tại nhà | Công thức làm thịt nướng chuẩn vị “như tiệm” tại nhà

Cách làm thịt nướng thơm ngon tại nhà | Công thức làm thịt nướng chuẩn vị “như tiệm” tại nhà

Hôm nay, bạn hãy cùng Gia vị Trân châu vào bếp thực hiện món thịt nướng thơm ngon hấp dẫn này nha! Hãy theo dõi đến cuối bài viết để nhận được cách làm thịt nướng thơm mềm, tròn vị nhất nghen!

Sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi thì cuối tuần là khoảng thời gian cùng nhau tụ họp ăn uống, nhâm nhi và chia sẻ cho nhau những câu chuyện thú vị trong tuần. Trong số các món ăn được biết đến thì có thể nói thịt nướng là món ăn phổ biến nhất, được nhiều người yêu thích. Nhiều người chọn đến các quán ăn, nhà hàng thịt nướng để tụ họp, ngược lại, nhiều người thích sự riêng tư, yên tĩnh nên chọn cách tự chế biến, thưởng thức tại nhà. Tuy nhiên, để làm được món thịt nướng chuẩn vị như tiệm ngay lần đầu thực hiện thì không phải ai cũng có thể. 

I. CÁC NGUYÊN LIỆU CẦN CHO MÓN THỊT HEO NƯỚNG

(Bạn có thể thay thể thịt heo bằng các loại thịt khác như: thịt bò, tôm, mực… tùy thích nhé!)
- 500 gram thịt heo vai.
- 500 gram thịt ba chỉ.
- 2 quả ớt chuông xanh, đỏ.
- 200 gram đậu bắp
- Hành tím: 2 củ.
- Tỏi: 1 củ lớn.
- Hành lá: 2 nhánh.
- Mật ong: 1 muỗng canh.
- Các gia vị thông dụng: muối, đường, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, dầu hào, tương ớt.
- Que tre xiên: khoảng 50 xiên (hoặc vỉ nướng)
- Các món ăn kèm (tùy theo khẩu vị và sở thích của bạn): bún tươi, bánh tráng, các loại rau sống, củ cải ngâm, kim chi….

II. SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU

Thịt vai heo, thịt ba chỉ sau khi mua về, bạn hãy rửa, xoa đều cùng nước muối pha loãng. Sau đó rửa lại và để ráo, cắt thịt thành những miếng vừa ăn (dày khoảng 0.5 cm) rồi dùng búa dần sơ qua để thịt mềm và dễ thấm gia vị hơn nhé! Sau khi dần bạn thái thịt thành từng lát dày để xiên que dễ hơn nha.
Ớt chuông cắt bỏ cuống và phần hạt bên trong, rồi cắt thành miếng vuông cạnh 3cm.
Đậu bắp cắt ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút, rửa sạch, để nguyên hoặc thái xéo thành miếng dài 5cm.
Hành tím, tỏi lột sạch vỏ, đập dập và băm nhỏ.
Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch băm nhuyễn.
Que tre sau khi mua về, bạn ngâm trong thau nước lạnh khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại. Việc ngâm que xiên trước khi nướng sẽ giúp xiên khi nướng không bị cháy.
Nguyên liệu
Các nguyên liệu chính của món thịt nướng

III. HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM THỊT NƯỚNG

1. Cách làm thịt nướng theo kiểu truyền thống

Ướp thịt:
  • Cho thịt heo vào một tô lớn hoặc nồi, thêm vào lần lượt 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng dầu ăn (dầu ăn sẽ giúp thịt có độ bóng như vậy món ăn sẽ trông hấp dẫn hơn đó ^.^) , 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành tím và ½ muỗng cà phê tiêu xay.
  • Sau đó, bạn dùng bao tay rồi trộn thịt thật đều để thịt được áo đều gia vị rồi để yên cho thịt ngấm trong khoảng 3 tiếng.

Cách làm thịt nướng thơm ngon tại nhà

Thịt heo sau khi thái và ướp gia vị

Xiên thịt:

Sau khi thịt đã ngấm đều gia vị, bạn xiên thịt vào que (hãy xiên xen kẽ thịt nạc và thịt mỡ, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ để trông bắt mắt và khi ăn không bị ngấy bạn nha). Nếu bạn không muốn que xiên thì có thể xếp đều thịt lên vỉ nướng nhé.
Với đậu bắp, bạn có thể xiên thành những xiên tùy theo ý thích của bạn.

Nướng thịt:

Bạn có thể nướng thịt trên bếp than hoa hoặc lò nướng đều được nhé. Chú ý giữ nhiệt vừa nhỏ và lật thịt đều tay để thịt được chín đều và không bị cháy, thỉnh thoảng bạn có thể quét một lớp dầu ăn lên xiên thịt để tạo độ bóng và giữ cho thịt không bị khô.
Với xiên đậu bắp, bạn nướng đến khi đậu bắp hơi ngả vàng là được nhé (khi nướng, thỉnh thoảng bạn có thể quét phần nước thịt nướng lên để đậu bắp đậm đà hơn nhé)
Khi thịt chín vàng đều các mặt là bạn có thể bày ra bàn thưởng thức được rồi đó!
Cách làm thịt nướng thơm ngon tại nhà

2. Cách làm thịt nướng theo kiểu BBQ

Ướp thịt:

Cho vào chén lần lượt 1 muỗng cà phê tỏi, hành tím đã băm nhuyễn. Thêm vào 1 muỗng cà phê bột bắp, 2 muỗng canh nước rồi khuấy đều để bột bắp không vón cục.
Bắt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, thêm vào 3 muỗng canh nước và 3 muỗng canh đường nâu. Vừa khuấy vừa nấu với mức lửa vừa đển khi đường được hòa tan hoàn toàn thì tắt bếp.
Cho lần lượt các gia vị gồm: 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê tương ớt, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê hành tỏi băm rồi khuấy đều tất cả.
Đặt nồi hỗn hợp gia vị lên bếp và nấu ở mức lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi mạnh. Khuấy đều chén bột bắp và cho từng muỗng vào nồi, tiếp tục khuấy đều gia vị trong nồi đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp, để nguội.
Đem phần thịt heo đã sơ chế cho vào một chiếc thau lớn rồi ướp cùng hỗn hợp gia vị. Bạn đeo bao tay trộn đều thịt và để thịt ngấm gia vị trong khoảng 3 tiếng nhé.

Xiên thịt:

Sau khi thịt đã ngấm đều gia vị, bạn xiên thịt vào que (hãy xiên xen kẽ thịt nạc và thịt mỡ, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ để trông bắt mắt và khi ăn không bị ngấy bạn nha). Nếu bạn không muốn que xiên thì có thể xếp đều thịt lên vỉ nướng nhé.
Với đậu bắp, bạn có thể xiên thành những xiên tùy theo ý thích của bạn.

Nướng thịt:

Bạn có thể nướng thịt trên bếp than hoa hoặc lò nướng đều được nhé.  Với cách làm thịt nướng này, chú ý giữ nhiệt vừa nhỏ và lật thịt đều tay để thịt được chín đều và không bị cháy, thỉnh thoảng bạn có thể quét một lớp dầu ăn lên xiên thịt để tạo độ bóng và giữ cho thịt không bị khô.
Với xiên đậu bắp, bạn nướng đến khi đậu bắp hơi ngả vàng là được nhé (khi nướng, thỉnh thoảng bạn có thể quét phần nước thịt nướng lên để đậu bắp đậm đà hơn nhé)
Khi thịt chín vàng đều các mặt là bạn có thể bày ra bàn thưởng thức được rồi đó!

3. Trình bày món ăn

Bạn bày các xiên thịt (hoặc gắp thịt trên vỉ), đậu bắp rồi bày ra đĩa sao cho trông bắt mắt nhất nhé (món ăn ngon mắt, ngon miệng thì hết sẩy bạn nhỉ)
Khi dùng bạn có thể dùng cùng bún tươi, nước mắm chua ngọt, rau sống hoặc ăn trực tiếp cùng rau sống và nước chấm cũng rất là ngon đấy!

4. Các loại nước chấm ăn kèm thịt nướng

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn mua loại muối ớt đỏ hoặc muối ớt xanh có sẵn trên thị trường. Vị chua cay, mặn ngọt đậm đà của một chén nước chấm ngon sẽ giúp món thịt nướng thêm phần thơm bùng vị, ngon lành như nhà hàng.

Nước chấm ăn kèm thịt nướng

  • Nước chấm kiểu Hàn

Để thực hiện nước chấm kiểu Hàn, bạn có thể áp dụng theo công thức sau:
Bạn chuẩn bị một cái chén sạch, thêm vào 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng canh tương đậu, 2 muỗng cà phê dầu mè, trộn đều rồi thêm vào 1 muỗng cà phê hành tím, tỏi đã băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê vừng rang và 2 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn là hoàn tất rồi đấy!

Nước sốt chấm thịt nướng kiểu Hàn

Một số lưu ý khi thực hiện món thịt nướng:

  • Bạn nên chọn thịt heo có màu đỏ tươi và không có mùi hôi mới là thịt tươi ngon nhé
  • Các loại rau, củ ăn kèm thịt nướng phải tươi xanh, ít sâu, bạn nên rửa thật kỹ trước khi dùng.
  • Gia vị có thể thêm bớt cho phù hợp với khẩu vị nhưng bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn nha.
  • Thời gian ướp để thịt thấm đều gia vị là từ 3 – 5 tiếng. Tuy nhiên thực tế, chúng ta chỉ ướp thịt từ 30 – 60 phút. Vì thế, thịt không được mềm và bên trong gia vị không ngấm hoàn toàn. Khi ướp, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt không bị ôi. Khi nướng thịt, bạn cần chú ý cẩn thận để lật mặt thịt thường xuyên,vì ba rọi rất dễ cháy bên ngoài nhưng bên trong chưa chín.

Với công thức cách làm thịt nướng đơn giản như trên, bạn đã có thể tự thực hiện món thịt nướng để thưởng thức cùng những người thân yêu rổi đấy! Miếng thịt nướng mềm, thấm gia vị chín vừa tới nên giữ được độ ngọt tự nhiên, chút ớt chuông, đậu bắp chín vừa tới nên cảm nhận được độ tươi, giòn ngọt. Thịt ngon hòa quyện cùng vị thơm thanh mát của rau thơm, chút chua cay mằn mặn của muối ớt đỏ. Như vậy bạn chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ cần dành ít thời gian vào bếp thực hiện là sẽ có ngay một buổi tiệc thịt nướng nhâm nhi tại nhà  gày cuối tuần cùng người thân và bạn bè rồi đấy! Chúc bạn thực hiện thành công!!!

Đang xem: Cách làm thịt nướng thơm ngon tại nhà | Công thức làm thịt nướng chuẩn vị “như tiệm” tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng