banner-topbar

Lợi ích của bữa cơm gia đình đối với con trẻ

Lợi ích của bữa cơm gia đình đối với con trẻ

Bạn có biết về tầm quan trọng của bữa cơm gia đình đối với con trẻ. Nếu chưa rõ thì hãy cùng Gia Vị Trân Châu tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

Bữa cơm gia đình không chỉ là thời khắc sum họp, mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ và kết nối sau một ngày dài. Đối với con trẻ, bữa cơm hằng ngày có ảnh hưởng quan trọng đến đời sống tinh thần. Mỗi bữa cơm ăn cùng gia đình là dịp để trẻ cảm nhận được tình thương, sự ấm áp và sự quan tâm của cha mẹ.

I. Lợi ích của bữa cơm gia đình đối với con trẻ

1.1 Ngừa béo phì và các bệnh tiêu hóa

Bạn có biết, việc dùng bữa trước màn hình tivi hoặc khi lướt web điện thoại thường kích thích cảm giác thèm ăn hơn. Từ đó có thể khiến ta ăn nhiều hơn và có thể dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì. Vì vậy, cùng nhau ngồi lại và thưởng thức một bữa cơm đầy ý nghĩa với những câu chuyện hạnh phúc sẽ giúp giảm thiểu thời gian liên tục nhìn vào màn hình điện thoại. Đồng thời, việc tập trung vào việc ăn cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ về các vấn đề như hóc, sặc và đầy hơi.

1.2 Thấu hiểu nhau hơn

Bữa cơm gia đình không chỉ là thời điểm để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, mà còn giúp trẻ phát triển cả về trí lực và thể lực. Những cuộc trò chuyện và cách gia đình cùng nhau lắng nghe và tìm ra giải pháp cho các vấn đề sẽ giúp trẻ nhận thức và phản ứng nhanh chóng hơn, hình thành những hành vi đạo đức tích cực.

Khi cha mẹ và con cùng tham gia vào việc chuẩn bị và cùng nhau ăn cơm, trẻ sẽ cảm nhận được sự an toàn và nhận được tình yêu thương từ gia đình hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng trẻ em thường xuyên ăn cơm cùng cha mẹ ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi các hành vi tiêu cực như sử dụng chất kích thích, bạo lực và gặp ít vấn đề về tâm lý hơn.

bua-com-gia-dinh

 

1.3 Học cách cư xử đúng đắn

Trẻ em thường bắt chước hành vi của cha mẹ khi cùng nhau ngồi ăn, và đây là cơ hội tuyệt vời để cha mẹ dạy con cách ứng xử đúng mực khi dùng bữa. Ngoài ra, qua việc ăn cùng nhau, trẻ cũng học được kỹ năng giao tiếp xã hội.

Bữa ăn gia đình không chỉ giúp trẻ nhận biết về thực phẩm và dinh dưỡng mà còn rèn luyện kỹ năng ứng xử trên bàn ăn. Trong quá trình này, trẻ cũng học được các kỹ năng quan trọng như lựa chọn món ăn phù hợp với sức khỏe và sở thích của mình, nắm vững các quy tắc văn hóa trong bữa ăn và biết cách tự phục vụ.

1.4 Thành tích học tập tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em ăn cơm cùng gia đình thường có thành tích học tập cao hơn và vốn từ vựng phong phú hơn. Điều này có thể do những bữa ăn gia đình thường có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, giúp trẻ phát triển tốt về mặt thể chất và trí tuệ. Và việc giao tiếp với cha mẹ trong bữa ăn cũng giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng.

Ngoài ra, khi ăn cơm cùng gia đình, trẻ có cơ hội thảo luận về các vấn đề ở trường với cha mẹ. Những cuộc trò chuyện này giúp trẻ tự tin hơn và có khả năng giải quyết các vấn đề học tập hiệu quả hơn. Những câu chuyện và lời khuyên từ cha mẹ trong bữa ăn có thể tạo ảnh hưởng tích cực, giúp trẻ hiểu biết và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Nhờ đó, trẻ có thể đạt thành tích học tập tốt hơn.

1.5 Chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Các gia đình ăn cơm cùng nhau thường ưa chuộng thực phẩm lành mạnh. Khi mua sắm, cha mẹ thường chọn những nguyên liệu tươi sống và chú ý đến vệ sinh hơn cho gia đình. Trẻ em ăn các món lành mạnh và dinh dưỡng cùng cha mẹ cũng ít có nguy cơ béo phì khi ở tuổi thanh thiếu niên

Ngược lại, việc tự ăn một mình thường hình thành các thói quen ăn uống không tốt, việc ăn ở ngoài cũng có thể không đảm bảo được chất lượng và vệ sinh của thực phẩm.

1.6 Tính cách cởi mở hơn

Bữa cơm gia đình là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Không gian ấm áp và thoải mái giúp việc thể hiện cảm xúc được tự nhiên hơn. Việc trẻ em thường xuyên dùng bữa cùng gia đình từ nhỏ sẽ phát triển khả năng giao tiếp tốt hơn khi lớn lên. 

Mỗi thành viên chia sẻ một ít về cuộc sống của mình trong bữa cơm, tình cảm gia đình sẽ trở nên gắn kết hơn. Việc ăn cùng nhau cũng tạo ra cảm giác thân thuộc và giúp trẻ trở nên vui vẻ và năng động. Khi đó, trẻ cũng ít gặp các vấn đề như trầm cảm, lo âu và rối loạn ăn uống. 

1.7 Nâng cao tính tự lập

Con trẻ có thể tham gia vào quá trình chuẩn bị bữa ăn cùng cha mẹ. Việc hướng dẫn con cùng đi mua sắm, lập thực đơn hoặc hỗ trợ chuẩn bị thực phẩm là cách tốt để giáo dục con tự lập. Ngoài ra, trẻ cũng có thể tìm hiểu về các loại thực phẩm để lựa chọn hoặc học cách quản lý ngân sách cho bữa ăn. Hơn nữa, việc ăn cùng nhau khuyến khích trẻ chia sẻ thức ăn với những người thân yêu, điều này cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống sau này của trẻ.

II. Gia Vị Trân Châu đồng hành cùng bữa cơm gia đình bạn

Thông qua các gói bột gia vị hoàn chỉnh, Gia Vị Trân Châu mang đến cho các gia đình giải pháp nấu ăn cực kỳ tiện lợi, đồng thời, tiêu chí sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, các gói bột gia vị hoàn chỉnh được tạo ra từ các loại gia vị thảo mộc thiên nhiên tốt cho sức khỏe và đặt biệt là không phẩm màu tổng hợp và không chất tạo màu, vì thế nên bố mẹ có thể yên tâm sử dụng để nấu ăn cho con trẻ.

Vì vậy, hãy để Gia Vị Trân Châu trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi bữa cơm gia đình của bạn nhé!

10-goi-gia-vi-hoan-chinh-cua-gia-vi-tran-chau

10 gói bột gia vị hoàn chỉnh của Gia Vị Trân Châu

Sở hữu ngay những gói gia vị hoàn chỉnh tại các gian hàng của Gia Vị Trân Châu:

👉 Các sản phẩm của Gia Vị Trân Châu đang được phân phối tại siêu thị: Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food, Finelife, Satrafood, Satramart, Lotte, Jmart,...

Mua hàng online tại:

👉Shopee: https://shopee.vn/giavitranchau_official

👉Lazada: https://www.lazada.vn/shop/gia-vi-tran-chau

Đang xem: Lợi ích của bữa cơm gia đình đối với con trẻ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng