banner-topbar

Bữa cơm gia đình trọn vẹn là bữa cơm có con, có bố, có mẹ

Bữa cơm gia đình trọn vẹn là bữa cơm có con, có bố, có mẹ

Bữa cơm gia đình - thứ tưởng chừng đơn giản nhưng đôi khi lại là mong ước xa xỉ của nhiều đứa trẻ.

Mong muốn giản dị của con trẻ đôi khi chỉ là bữa cơm gia đình có bố có mẹ. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn khiến những bữa cơm trọn vẹn ấy dần trở nên xa vời.

1. Tâm tư của con cái khi bố mẹ đi làm xa

Bữa cơm gia đình luôn là lúc để sum vầy, gắn kết, là ngọn lửa sưởi ấm trái tim mỗi người. Ấy vậy mà, với những đứa trẻ có bố mẹ phải bôn ba nơi xứ người, bữa cơm gia đình lại rất khó để có được. Niềm mong ước nhỏ nhoi của chúng chỉ là được ăn bữa cơm do chính tay bố mẹ nấu, được nghe lời hỏi han về học tập, được cảm nhận hơi ấm của tình thương gia đình.

Với những đứa trẻ, điều quan trọng nhất chính là tình yêu thương của bố mẹ. Những năm tháng ấu thơ cùng gia đình là cái nôi văn hóa đầu tiên hình thành nhân cách cho trẻ. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều bố mẹ buộc phải đi làm ăn xa, để con cái lại nhà. 

Nhiều cặp vợ chồng phải xoay xở với công việc bận rộn và thời gian eo hẹp, việc chăm sóc con trở nên khó khăn. Cuộc sống mưu sinh vất vả, họ đành gửi con nhờ ông bà chăm sóc. Nhiều ông bà nội, ông bà ngoại lại phải kiêm luôn vai trò làm bố mẹ của những đứa trẻ non nớt.

Đối với những đứa trẻ này, bữa cơm sum vầy cùng bố mẹ là điều rất hiếm hoi. Chúng ở nhà với ông bà, hoặc thậm chí có nhiều đứa trẻ phải ở một mình. Buổi sáng trước khi đi học, các em chỉ kịp cắm nồi cơm để trưa về có cơm ăn và thường chỉ ăn một mình với món ăn đơn giản.

Mong muốn đơn giản của những đứa trẻ ấy chỉ là được gặp lại bố mẹ thật sớm, ngóng trông những ngày lễ lớn để bố mẹ có thể về nhà. Chúng mong được ăn cơm do bố mẹ nấu, được mẹ gắp thêm thức ăn trong mỗi bữa cơm, được bố hỏi han về học tập.

Thế nhưng, thời gian càng trôi, khoảng cách giữa con cái và bố mẹ ngày càng thêm xa cách. Để rồi, mỗi dịp lễ lớn hay rảnh rỗi, khi bố mẹ trở về, tình cảm gia đình không còn hàn gắn được nữa. Những đứa trẻ dần trở nên xa lạ với tình cảm của bố mẹ, và mối liên kết duy nhất giữa họ chỉ còn lại là những đồng tiền gửi về mỗi tháng.

Bữa cơm có đủ bố mẹ rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

2. Tâm tư của con cái khi bố mẹ đi làm bận rộn

Giữa nhịp sống hối hả, bận rộn, bữa cơm gia đình tưởng chừng đơn giản lại trở thành một thứ xa xỉ đối với nhiều người. Thay vì những mâm cơm nghi ngút khói và tràn đầy tiếng cười, nhiều gia đình chỉ chìm trong bầu không khí vội vàng, hối hả, mỗi người một góc, chìm đắm trong thế giới ảo của điện thoại, tivi.

Nhiều gia đình, dù ở cùng nhau nhưng bữa cơm gia đình mỗi ngày dường như cũng khó có thể có được. Bố mẹ bận rộn với công việc, con cái học hành, vui chơi, mỗi người một hướng, mỗi người một nhịp sống. Bữa cơm của những đứa trẻ ấy là những hộp cơm bên ngoài, món ăn ngoài quán, khay cơm tại căn tin hay những bữa cơm tối một mình.

Bữa cơm gia đình dần mất đi ý nghĩa vốn có, trở thành gánh nặng và trách nhiệm hơn là niềm vui. Những câu chuyện, tiếng nói chuyện trò và chia sẻ dần vắng bóng, thay vào đó là sự im lặng ngột ngạt và khoảng cách vô hình giữa các thành viên.

Tình cảm gia đình không được vun đắp và bồi dưỡng qua những bữa cơm chung khiến những đứa trẻ dần thiếu đi sự quan tâm và chia sẻ từ bố mẹ. Điều đó có thể khiến chúng dễ mắc các vấn đề về tâm lý, sức khỏe, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện.

Những câu chuyện ấy thật buồn và đáng suy ngẫm. Vì vậy, hãy trân trọng những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, dành thời gian cho nhau để cùng nhau nấu nướng, cùng nhau ăn uống và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện. Bởi đó chính là món quà vô giá mà ta có thể dành tặng cho nhau, là hành trang quý báu của mỗi người.

Có thể bạn quan tâm: Những lợi ích tuyệt vời từ bữa cơm gia đình mà bạn không nên xem nhẹ

3. Vậy làm cách nào để bữa cơm gia đình thêm trọn vẹn?

Đối với những đứa trẻ có bố mẹ đi làm xa, những cuộc trò chuyện qua điện thoại, video call tuy ngắn ngủi nhưng lại vô cùng quý giá. Các bố mẹ hãy dành thời gian để trò chuyện, hỏi han con về học tập, vui chơi, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể dạy con cách nấu ăn, cùng nhau chia sẻ thực đơn cho bữa cơm gia đình, chia sẻ các hình ảnh, video để có thể chia sẻ mọi khoảnh khắc cuộc sống. Thay vì cuộc trò chuyện mỗi tháng chỉ xoay quanh việc chu cấp tiền cho con, mà hãy biến những cuộc trò chuyện trở nên phong phú hơn bằng cách bày tỏ tình thương và sự quan tâm đến con.

Đối với những gia đình bận rộn, các bố mẹ hãy dành ra chút ít thời gian mỗi ngày để cùng con ăn bữa cơm gia đình. Cùng nhau nấu ăn, hướng dẫn con cách nấu những món ăn đơn giản, để mỗi bữa cơm được chuẩn bị cùng nhau, nhanh hơn mà được gắn kết gần nhau hơn. Hãy để bữa cơm gia đình không chỉ là lúc để thưởng thức các món ăn, mà còn là dịp để vun đắp tình cảm gia đình, tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của con.

Hiểu được tầm quan trọng của bữa cơm gia đình, Gia Vị Trân Châu mong muốn góp phần mang đến cho mỗi gia đình những bữa cơm ngon miệng, đầm ấm và hạnh phúc. Với các gói bột gia vị hoàn chỉnh, bạn có thể dễ dàng nấu những món ăn ngon mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Khi sử dụng các gói bột gia vị này, bố mẹ có thể nấu ăn nhanh hơn, con trẻ hoặc ông bà cũng có thể dễ dàng hơn khi nấu theo công thức được ghi sẵn trên bao bì sản phẩm. Hơn nữa sản phẩm còn không chứa chất bảo quản và chất tạo màu, vô cùng an toàn cho sức khỏe của người dùng.  

Vì vậy hãy để Gia Vị Trân Châu đồng hành cùng bạn trong việc duy trì truyền thống bữa cơm gia đình nhé!

10 gói bột gia vị hoàn chỉnh của Gia Vị Trân Châu

Sở hữu ngay những gói gia vị hoàn chỉnh tại các gian hàng của Gia Vị Trân Châu:

👉 Các sản phẩm của Gia Vị Trân Châu đang được phân phối tại siêu thị: Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food, Finelife, Satrafood, Satramart, Lotte, Jmart,...

Mua hàng online tại:

👉Shopee: https://shopee.vn/giavitranchau_official

👉Lazada: https://www.lazada.vn/shop/gia-vi-tran-chau

Đang xem: Bữa cơm gia đình trọn vẹn là bữa cơm có con, có bố, có mẹ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng