banner-topbar

Những lợi ích tuyệt vời từ bữa cơm gia đình mà bạn không nên xem nhẹ

Những lợi ích tuyệt vời từ bữa cơm gia đình mà bạn không nên xem nhẹ

Bữa cơm gia đình có lợi ích rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi người. Trong bài viết này, hãy cùng Gia Vị Trân Châu khám phá các lợi ích tuyệt vời của bữa cơm gia đình nhé!

Từ xưa đến nay, bữa cơm gia đình luôn là thứ cần được giữ gìn, dù gia đình có giàu sang hay nghèo khó. Bởi, nó là truyền thống được ông bà ta truyền lại, là những lúc thành viên gia đình sum họp, cùng nhau nấu ăn, cùng nhau thưởng thức và chia sẻ những câu chuyện hàng ngày.

1. Bữa cơm gia đình đầy đủ dưỡng chất hơn

Các bữa cơm được nấu tại nhà thường nhiều dưỡng chất hơn các món ăn nhanh bên ngoài. Theo nghiên cứu của Harvard, những gia đình thường xuyên ăn cơm cùng nhau có chế độ ăn uống lành mạnh hơn, bổ sung nhiều rau củ và trái cây gấp đôi so với những gia đình ít ăn cùng nhau.

Điều này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cơ thể nhận đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống không lành mạnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch và một số bệnh ung thư.

Bữa cơm tại nhà thường đầy đủ dưỡng chất hơn

Bữa cơm tại nhà thường đầy đủ dưỡng chất hơn bữa cơm bên ngoài

2. Gắn kết tình cảm gia đình

Ăn uống cùng nhau là cách tuyệt vời để các thành viên trong gia đình xây dựng và thắt chặt mối quan hệ thân thiết. Bữa cơm gia đình không chỉ đơn thuần là lúc để thưởng thức các món ăn ngon mà còn là thời gian quý báu để mọi người trò chuyện, kết nối và sẻ chia. 

Đây là thời điểm tránh xa các công việc bên ngoài, thay vào đó là kết nối trực tiếp, cười đùa và giúp nhau giải tỏa tâm lý. Mâm cơm nhà cũng là nơi để giải quyết các vấn đề trong gia đình, nói về các sự kiện trong ngày và những gì diễn ra vào ngày mai. Khoảng thời gian này giúp tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thấu hiểu nhau hơn, làm cho mối quan hệ gia đình trở nên bền chặt.

Bữa cơm gia đình chính là cầu nối "kéo" các thành viên xích lại gần nhau. Sau những bữa cơm, bạn sẽ cảm thấy thân thuộc và muốn trở về nhà nhiều hơn là ra ngoài. Ngoài ra, trong một nghiên cứu trước đó về cha mẹ của trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, những cặp vợ chồng coi trọng bữa ăn gia đình hơn thường hài lòng hơn với mối quan hệ hôn nhân của họ.

3. Bữa cơm nhà tốt cho sự phát triển của con trẻ

Khi cha mẹ cùng nhau chuẩn bị bữa ăn và ăn cơm với con cái, trẻ sẽ cảm thấy an toàn và cảm nhận được tình yêu thương từ gia đình. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng trẻ em ăn cơm ở nhà thường xuyên sẽ ít có khả năng dính vào các hành vi tiêu cực như sử dụng chất kích thích, bạo lực và gặp ít vấn đề về tâm lý hơn.

Qua những bữa ăn gia đình, trẻ không chỉ học hỏi được kiến thức về thực phẩm và dinh dưỡng lành mạnh, mà còn rèn luyện kỹ năng ứng xử trên bàn ăn. Nhiều bậc cha mẹ nhận thức rõ rằng giờ ăn gia đình mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất, trí tuệ và tinh thần của con cái.

Hơn hai thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy trẻ em ăn cơm cùng gia đình thường có thành tích học tập tốt hơn và vốn từ vựng phong phú hơn. Chúng cũng ít gặp các vấn đề như trầm cảm, lo âu và rối loạn ăn uống, đồng thời có chế độ ăn uống lành mạnh và sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Bữa cơm gia đình ấm áp

Bữa cơm gia đình ấm áp giúp con trẻ phát triển tốt hơn

Có thể bạn quan tâm: Bữa cơm gia đình xưa và nay

4. Sức khỏe của cha mẹ được cải thiện

Theo các nhà nghiên cứu, việc ăn một mình có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực cho sức khỏe. Ăn một mình khiến chúng ta dễ bỏ bữa hoặc ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, dẫn đến lượng chất dinh dưỡng hấp thụ thấp, giảm năng lượng và sức khỏe dinh dưỡng kém hơn.

Ngược lại, những người trưởng thành ăn cùng với người khác có xu hướng ăn nhiều trái cây và rau hơn, đồng thời hạn chế thức ăn nhanh. Điều này cũng đúng với việc nấu ăn tại nhà, dù người nấu không chú trọng đến việc nấu ăn lành mạnh, việc ăn cùng nhau vẫn giúp giảm nguy cơ béo phì so với ăn ở các nhà hàng sử dụng nhiều dầu mỡ.

Khi có mặt trong bữa ăn, cha mẹ có xu hướng ăn uống lành mạnh hơn để làm gương cho con cái và cung cấp cho trẻ những chất dinh dưỡng tốt nhất. Bên cạnh đó, những cuộc trò chuyện trong bữa ăn giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và gắn kết tình cảm gia đình.

Ngoài ra, việc ăn chậm khi có nhiều người trò chuyện giúp não bộ ghi nhận cảm giác no và báo hiệu rằng đã đến lúc ngừng ăn. Nhờ vậy, chúng ta có thể tránh ăn quá nhiều, dẫn đến thừa cân và béo phì.

5. Tiết kiệm chi phí hơn

So với việc ăn uống bên ngoài, nấu ăn tại nhà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế. Chi phí để mua thực phẩm và tự nấu ăn sẽ rẻ hơn nhiều so với việc gọi món ở nhà hàng hay quán ăn. Nhờ vậy, gia đình bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể mỗi tháng.

Hơn nữa, nấu ăn tại nhà giúp bạn kiểm soát được chất lượng và nguồn gốc thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh. Bạn có thể lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và chế biến theo sở thích của gia đình.

6. Duy trì bữa cơm gia đình cùng Gia Vị Trân Châu

Bữa cơm gia đình là nơi sum vầy, là niềm mong mỏi của biết bao người. Trẻ nhỏ mong bố mẹ ở nhà lúc giờ cơm, người lớn tuổi mong ngày con cháu sum họp, quây quần bên mâm cơm nhà. Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là lúc để ăn cơm, mà còn là lúc để vun đắp tình cảm, xây dựng nếp nhà bền vững.

Để có được bữa cơm gia đình đầy đủ đối với các gia đình bận rộn quả thực không phải là điều đơn giản. Nhưng, bạn đừng quá lo lắng, các gói bột gia vị hoàn chỉnh của Gia Vị Trân Châu sẽ giúp gia đình bạn có được bữa ăn trọn vị. 

Được sản xuất và kết hợp khéo léo giữa các loại gia vị thảo mộc thiên nhiên chất lượng, các gói bột gia vị hoàn chỉnh của thương hiệu luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Với 10 gói bột gia vị hoàn chỉnh mang đến các món ăn chuẩn vị Việt. Không cần quá khéo tay và tốn nhiều thời gian, công sức, Gia Vị Trân Châu có thể giúp gia đình bạn thưởng thức mâm cơm gia đình đủ đầy, đầm ấm.

Vì vậy, hãy để Gia Vị Trân Châu cùng gia đình bạn chế biến và tạo ra bữa cơm thơm ngon, đậm vị nhé!

10 gói gia vị hoàn chỉnh của Gia Vị Trân Châu

10 gói gia vị hoàn chỉnh của Gia Vị Trân Châu

 

Sở hữu ngay những gói gia vị hoàn chỉnh tại các gian hàng của Gia Vị Trân Châu:

👉 Các sản phẩm của Gia Vị Trân Châu đang được phân phối tại siêu thị: Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food, Finelife, Satrafood, Satramart, Lotte, Jmart,...

Mua hàng online tại:

👉Shopee: https://shopee.vn/giavitranchau_official

👉Lazada: https://www.lazada.vn/shop/gia-vi-tran-chau

Đang xem: Những lợi ích tuyệt vời từ bữa cơm gia đình mà bạn không nên xem nhẹ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng