banner-topbar

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm tại nhà với gói gia vị hoàn chỉnh Trân Châu

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm tại nhà với gói gia vị hoàn chỉnh Trân Châu

Gà tiềm ớt hiểm có thể nói là món ăn được mọi lứa tuổi yêu thích, món này cũng được khá nhiều quán bán bên ngoài vì độ ngon đặc biệt khó cưỡng của nó. Bạn muốn ăn nhưng không có thời gian để ra quán thưởng thức, hoặc bạn không biết nấu ăn cũng không sao. Hôm nay, gia vị trân châu sẽ hướng dẫn bạn cách nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm tại nhà siêu đơn giản với gói gia vị hoàn chỉnh trân châu, cùng trổ tài nấu món gà tiềm ớt hiểm cho gia đình vào cuối tuần ngay nhé!

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu gà tiềm ớt hiểm

  • Gói gia vị hoàn chỉnh gà tiềm ớt hiểm : ớt hiểm, táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, nấm đông cô, củ sen,…
  • Rau ăn kèm: rau xà lách xoong, cải bẹ xanh, cải thảo, tần ô, mồng tơi,..
  • Các loại nấm ăn kèm thêm nếu thích: nấm rơm, nấm kim châm,..
  • Bún tươi hoặc Mì trứng
  • 3 Cây sả
  • Nước dừa tươi (1 trái)
  • 3 muỗng canh nước tương/ hắc xì dầu
  • 2 muỗng canh hạt nêm
  • 1 muỗng canh đường
  • Nửa muỗng canh bột ngọt
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh muối
  • Dầu ăn
  • Ớt hiểm tươi bỏ thêm vào nếu ăn cay nhiều
  • Vài lá chanh
  • Chanh/tắc
  • 1 lít nước lọc

II. Sơ chế nguyên liệu

Gà sau khi mua về chúng ta rửa thật sạch gà với nước muối pha loãng để giảm bớt mùi tanh và để ráo.

Tiếp theo, chúng ta cho gà vào tô vào cho tiếp 3 muỗng canh nước tương/hắc xì dầu và 1 muỗng canh hạt nêm thoa đều lên da gà ướp trong vòng 15 phút.
Trong lúc ướp gà, chúng ta sơ chế tiếp các nguyên liệu còn lại, sả đập dập và cắt khúc vừa phải, nấm cắt gốc và rửa sạch với nước muối, rau cũng nhặt bỏ gốc và rửa sạch.

III. Hướng dẫn cách nấu gà tiềm ớt hiểm với gói gia vị hoàn chỉnh trân châu

Sau khi gà đã ướp 15 phút, chúng ta chuẩn bị một cái chảo, cho dầu ăn vào khi dầu nóng chúng ta cho gà vào để chiên sơ cho vàng da, làm như vậy gà sẽ thấm vị và màu cũng đẹp hơn rất nhiều.
Cho 1 lít nước lọc cùng nước của 1 quả dừa tươi vào nồi đun sôi, thì cho sả đập dập cùng gói gia vị hoàn chỉnh gà tiềm ớt hiểm của trân châu vào. Nếu ăn cay thì bạn cho thêm ớt hiểm tươi vào nhé.


Cho gói gia vị hoàn chỉnh gà tiềm ớt hiểm trân châu vào nồi
Lúc này, gà chúng ta cũng đã chiên sơ vàng rồi, khi nước sôi trở lại chúng ta cho gà vào hầm trong 40 phút.

Cho gà đã chiên sơ vào hầm trong 40 phút
Sau khi gà đã hầm khoảng 35 phút, chúng ta vớt gà ra sau đó xé hoặc chặt nhỏ vừa ăn sau đó cho lại vào nồi nấu thêm 5 phút nữa, ở bước này bạn bỏ thêm nấm mua thêm vào luôn nhé (nếu có).

Xé hoặc chặt gà miếng vừa ăn
Sau khi nước đã sôi trở lại, chúng ta nêm thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, nửa muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh muối, nêm nếm sao cho vừa với khẩu vị của gia đình mình là được nha.
Cuối cùng, chúng ta cho mì trứng và rau vào để ăn kèm là đã hoàn thành món gà tiềm ớt hiểm tại nhà vô cùng đơn giản rồi nè!

IV. Làm nước chấm gà

Lúc này, chúng ta sẽ đi làm nước chấm gà nha, món này thích hợp để chấm cùng muối ớt xanh hoặc là nước mắm đều rất ngon.

**Cách pha muối ớt xanh/muối ớt đỏ trân châu
Cần chuẩn bị:
Hủ muối ớt xanh/đỏ trân châu : với nguyên liệu là ớt hiểm xanh/đỏ được sấy bằng công nghệ thăng hoa vẫn giữ được nguyên màu sắc, mùi thơm và hương cay đặc trưng của ớt tươi. Chính vì vậy, muối ớt có màu sắc đẹp mắt và tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu.
+ Chanh/tắc/cam
+ Sữa đặc
Cách pha vô cùng đơn giản bạn chỉ cần cho một lượng muối ớt xanh/ muối ớt đỏ vừa đủ ra chén sau đó cho tiếp sữa đặc, chanh/tắc hoặc cam vào, liều lượng tùy vào sở thích của mỗi người nè, là chúng ta đã có ngay chén muối ớt ngon lành rồi. Ngon hơn nếu chúng ta cho lá chanh băm nhuyễn vào cùng muối ớt luôn nha sẽ rất dậy mùi khi chấm chung với gà.

Cách pha muối ớt xanh/muối ớt đỏ đơn giản

**Cách pha nước mắm
Nguyên liệu: nước mắm mặn và ớt sừng/ớt hiểm, vài lá chanh
Cách làm: cho một lượng nước mắm vừa phải ra chén, ớt chúng ta cắt khoanh cho vào cùng nước mắm tùy theo khẩu vị, nếu ăn cay chúng ta có thể cho nhiều ớt và ngược lại như vậy chúng ta đã có một chén nước mắm chấm chuẩn rồi.

V. Thưởng thức món gà tiềm ớt hiểm ngay tại nhà


Thành phẩm gà tiềm ớt hiểm
Gà tiềm ớt hiểm nóng hổi thịt gà mềm và ngọt từ nước dừa, các gia vị thảo mộc, nước lẩu the the chứ không cay lắm đâu nha nên trẻ em cũng có thể dùng được. Chấm với miếng muối ớt cay cay chua chua thiệt chảy hết nước miếng luôn, món này mà ăn giữa buổi thời tiết se lạnh này thì còn gì bằng.
Ngoài ra, gia vị trân châu còn có rất nhiều loại gia vị hoàn chỉnh để nấu các món khác, bạn có thể tham khảo ở đây nha.
>>Xem thêm: Cách nấu lẩu dê thơm ngon bao người mê

Đang xem: Cách nấu gà tiềm ớt hiểm tại nhà với gói gia vị hoàn chỉnh Trân Châu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng