banner-topbar

Cách làm chân gà sốt Thái giòn ngon, chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền

Cách làm chân gà sốt Thái giòn ngon, chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền

Món chân gà sốt Thái đang là món ăn được nhiều bạn ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đã thử món chân gà sốt thái 1 lần thì khó mà quên hương vị chua cay mặn ngọt đậm đà của nó.

Món chân gà sốt Thái ngon là nhờ sự hòa trộn hoàn hảo giữa các gia vị để cho ra loại nước sốt trọn vị đậm đà kích thích vị giác người ăn. Cùng lưu lại cách làm chân gà sốt thái chua ngọt ngay bên dưới cùng Gia vị trân châu nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g chân gà
  • Sả
  • Gừng
  • Tắc
  • Ớt chỉ thiên/ ớt sừng
  • 300g cóc non
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Me chín
  • Muối
  • Giấm
  • Ớt bột hữu cơ
  • Muối tôm

2. Cách rút xương chân gà đơn giản

Chân gà sốt thái ngon nhất là dùng chân gà rút xương, vì chân gà này rất dễ thấm gia vị cũng như lúc ăn chân gà rất tiện lợi, không phải loại bỏ đi phần xương nữa, để rút được xương chân gà sống, chúng ta làm lần lượt các bước sau đây:

Cách rút xương chân gà đơn giản Cách rút xương chân gà đơn giản.

Chụm 4 ngón chân gà lại với nhau, chúng ta sẽ thấy phần khớp nối giữa xương chân và các ngón, dùng dao thái nhỏ để cắt 1 đường ngang khớp này. Tiếp theo chúng ta đưa mũi dao cắt 1 đường dọc trên phần chính giữa xương gà, đến phần sụn gân chúng ta sắn xuống và tách phần da và xương ra tước từ từ và xoáy ra ở phần khớp nối giữa các móng là xong phần thân.

Tiếp theo, chúng ta cũng tách xương tương tự như vậy cho phần móng gà. Vậy là chúng ta đã rút xương xong phần chân gà rồi.

3. Cách làm chân gà sốt Thái với cóc non

3.1 Sơ chế chân gà

Chân gà mua về các bạn cắt hết những cái móng của nó bỏ đi. Sau đó cho vào 1 cái thau, thêm 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh giấm, sau đó bóp chân gà khoảng 3 phút cho sạch, rửa lại bằng nước sạch khoảng 3 lần cho chân gà thật sạch.

3.2 Luộc chân gà và ngâm nước đá

Chân gà sau khi rửa sạch chúng ta sẽ đem đi luộc. Cho khoảng 1 lít nước vào nồi, đun sôi và cho thêm 2 tép sả cắt khúc, đập dập vào, thêm vài lát gừng nữa. Thêm 1 muỗng canh giấm vào, sau đó cho chân gà vào luộc 10 phút trên lửa vừa. Khi chân gà trong lại chúng ta vớt chân gà ra, rửa sạch lại lần nữa. Sau đó cho chân gà ra thau, cho nước đá lên mặt ướp đá trong 10 phút, sau đó vớt chân gà ra để ráo, nước đá lạnh sẽ giúp chân gà vẫn giữ được độ dai giòn sần sật khi ăn rất ngon.

3.3 Cách làm nước sốt Thái ướp chân gà

Cho 1 ít nước sôi vào 20g me chín để mình dầm sẽ dễ hơn.

Bắt nồi lên bếp cho một chút dầu ăn, cho tiếp hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm, thì cho 5 muỗng canh đường, 5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng nước cốt tắc, 3 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh muối tôm, 1 muỗng canh ớt tươi băm và 2 muỗng canh nước cốt me vào chảo, đun với lửa nhỏ cho đến khi nước mắm đường sôi lên thì cho thêm 5 muỗng canh nước lọc vào.

Cách làm chân gà sốt Thái với cóc non Cách làm chân gà sốt Thái với cóc non.

Nấu cho đến khi nước sốt hơi sánh lại là được (còn khoảng 1 nửa lượng nước ban đầu). Tắt bếp và để cho nước sốt nguội đi.

3.4 Sơ chế các nguyên liệu ướp kèm Cắt cóc, sả, tắc, ớt để trộn với chân gà

Cóc non các bạn bào sạch vỏ, bổ đôi. Sả cắt mỏng xéo xéo. Tắc cắt lát. Ớt sừng cắt thành từng lát mỏng.

3.5 Ướp chân gà với nước sốt

Cho chân gà vào cái thau lớn, cho cóc non, sả, ớt, tắc cắt lát vào. Sau đó cho nước sốt Thái đã nguội vào. Đeo bao tay vào và trộn đều cho gia vị ngấm vào chân gà khi ăn sẽ được ngon hơn. Chân gà sau khi trộn chúng ta có thể ăn liền tuy nhiên gia vị sẽ chưa thấm vào bên trong, để ăn chân gà sốt thái ngon hơn chúng ta cho vào hủ đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh 4-6 tiếng để chân gà vừa thấm gia vị. Món này chúng ta có thể bảo quản trong ngăn mát từ 1-2 tuần ăn vẫn rất ngon và rất tiện lợi.

Ướp chân gà với nước sốt Ướp chân gà với nước sốt.

4. Công thức làm sốt chấm chân gà sốt thái siêu ngon

Chân gà sốt thái ăn không đã ngon rồi, nhưng chấm cùng nước sốt thì ngon hơn nha, gia vị trân châu sẽ hướng dẫn cho bạn ngay đây!

4.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đường

Sữa đặc

Quả tắc

Lá chanh

Tương ớt

Muối

Tiêu đen xay hữu cơ

Tỏi

Ớt

4.2 Cách thực hiện

Cho 50g đường, 20g sữa đặc, 20ml nước cốt tắc, 40g nước lọc, 30g tương ớt, 15g muối hạt, 1 ít tỏi, ớt băm, 1 ít tiêu đen xay, cùng nước cốt tắc và lá chanh đã cắt nhuyễn, cùng tắc cắt lát khuấy đều là đã xong phần nước chấm rồi.

Công thức làm sốt chấm chân gà sốt thái siêu ngon Công thức làm sốt chấm chân gà sốt thái siêu ngon[/caption]

>>Xem thêm: Tổng hợp các cách làm muối chấm chân gà cực ngon

5. Mẹo làm chân gà sốt Thái không bị đắng, không bị thâm,..

- Khi luộc chân gà chúng ta nên luộc nhiều nước, để phần chân gà chìm hoàn toàn trong nước, nếu luộc ít nước thì phần thịt chân gà nổi phía trên mặt nước, khi luộc chín sẽ bị thâm hoặc bị đen, làm cho món chân gà ngâm bị xấu và không được bắt mắt.

- Khi cắt tắc chú ý cắt 2 phần đầu để riêng để ngâm chung chân gà, phần thân tắc chứa hạt thì chúng ta vắt lấy nước cốt, vì hạt tắc chính là nguyên nhân chính sẽ làm món chân gà ngâm bị đắng.

6. Cách chọn chân gà tươi ngon

Chân gà tươi ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong đầu sụn còn đỏ, không nên chọn chân gà quá nhỏ, hoặc những chân gà có màu sắc lạ, xuất hiện các đóm đỏ, các vết bầm tím hoặc ngả màu vàng vì có thể đó là chân của những con gà đã bị bệnh.

Trên đây là cách làm chân gà sốt Thái với cóc non. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm chân gà sốt Thái với xoài. Với công thức vừa chia sẻ các bạn đã có thể tự làm món chân gà sốt Thái thật đơn giản tại nhà rồi, lưu lại công thức và trổ tài làm thử ngay nhé. Chúc các bạn thành công!

>>Xem thêm: Công thức thịt ram thơm ngon tại nhà

Đang xem: Cách làm chân gà sốt Thái giòn ngon, chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng