banner-topbar

Cách chọn thịt gà tươi ngon để nấu lẩu| Công thức lẩu gà tiềm ớt hiểm

Cách chọn thịt gà tươi ngon để nấu lẩu| Công thức lẩu gà tiềm ớt hiểm

Thịt gà là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình người Việt Nam, bởi lẽ thịt gà được dùng để chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau từ gà kho sả, gà chiên nước mắm, gà xối mỡ, gà luộc, lẩu gà... Tuy nhiên làm sao để biết cách chọn thịt gà tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại là điều không phải ai cũng biết, khi thị trường tràn ngập các loại thịt gà kém chất lượng. Dưới đây là một số cách chọn gà tươi ngon để nấu lẩu, giúp bạn dễ dàng nhận biết khi đi chợ.

I. Cách chọn thịt gà tươi ngon: Chọn gà còn sống để nấu lẩu

Để chọn được thịt gà ngon mà không bị bệnh, khi đi chợ mua gà bạn nên chọn con còn sống, nếu không biết làm lông bạn có thể nhờ người bán sơ chế ngay tại chỗ cho bạn. Các món ăn được chế biến từ thịt gà tươi sống sẽ ngon miệng hơn rất nhiều với thịt gà đã làm sẵn và để lâu.

Khi chọn gà sống chúng ta nên quan sát chọn gà trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mào gà phải đỏ tươi, lông thân bóng mượt, mắt có thần không lờ đờ, mỏ gà bén nhọn không có hiện tượng chảy nhớt ở mỏ, chân gà thẳng, thon nhỏ, da chân vàng đều và sáng bóng, hậu môn hồng hào, nhấp nháy co bóp tốt không có hiện tượng ướt hoặc phân ra bất thường.

Cách chọn gà sống khỏe mạnh Cách chọn gà sống khỏe mạnh.

Nếu gà có mào tái biến sắc thành thâm đen, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, mắt lờ đờ, mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chuối xuống dưới, hai cánh rủ xuôi, lông xù, lông quanh hậu môn có dính phân màu lục,…bởi đó là những nguy cơ của gà đã bị bệnh.

II. Chọn gà đã làm sẵn để nấu lẩu

Gà ta khi làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp, da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại có màu trắng hoặc vàng toàn thân.

Để phân biệt được gà có được nhuộm màu hay không chúng ta hãy quan sát nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong màu trắng thì đó là gà đã được nhuộm hóa chất.

Cách chọn gà sống khỏe mạnh

Gà cần được làm sạch tươi ngon.

Nên chọn gà có lớp da mỏng, mịn và độ đàn hồi cao, màu sắc thịt gà tươi, khi ngửi không có mùi khác lạ, trên da không có lớp bầm tím hoặc tụ máu, tránh những con gà da bị sẫm màu và khô nhăn nheo thì những con gà này đã chết trước khi làm hoặc được để ở ngoài không khí khá lâu sẽ không đảm bảo được chất lượng.

Để tránh mua phải gà bơm nước, chúng ta dùng tay ấn vào vị trí nghi là bơm nước như đùi, lường để kiểm tra nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua nữa vì nước bơm gà thường được pha lẫn hàn the theo một số chủ cửa hàng cho biết.

III. Gợi ý một số món lẩu ngon được chế biến từ gà

1. Lẩu gà ớt hiểm

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 con gà từ 1,5-2kg

Gói gia vị hoàn chỉnh nấu lẩu gà ớt hiểm

Rau mầm/xà lách xoong/cải bẹ xanh

Nấm rơm

Mì trứng/ bún tươi

Sả cây, ớt

Muối ớt xanh

  • Cách làm món gà tiềm ớt hiểm

Gà nguyên con mua về chà với muối và chanh để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa sạch để ráo, ướp gà cùng 3 muỗng canh xì dầu/ nước tương và nửa muỗng canh hạt nêm trong 15 phút để gà thấm gia vị.

Sau khi đã ướp xong cho gà vào nồi chiên không dầu hoặc chảo dầu chiên sơ để lớp da bên ngoài có màu vàng đẹp mắt.

Đun sôi 2 lít nước lọc hoặc nước dừa tươi, thêm toàn bộ gia vị trong gói gia vị hoàn chỉnh lẩu gà ớt hiểm , sả đập dập vào, tiếp đó chúng ta cho gà đã chiên sơ vào hầm cùng trong vòng 45 phút.

Sau khi gà đã mềm chúng ta vớt gà ra xé hoặc chặt miếng vừa ăn, cho lại vào nồi nước lẩu cùng nấu rơm đun đến khi nước sôi trở lại, chúng ta nêm gia vị lại cho vừa ăn một thêm chút hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm là ngon rồi.

Hướng dẫn cách pha muối ớt xanh hưu cơ: cho một lượng muối ớt xanh vào chén, sau đó nặng thêm một ít tắc hoặc chanh là bạn đã có ngay một chén muối chấm siêu ngon rồi

Lẩu gà ớt hiểm Lẩu gà ớt hiểm.

Cuối cùng, chúng ta cho mì và rau ăn kèm vào nữa là có thể thưởng thức món lẩu gà ớt hiểm rồi, món này thích hợp chấm với muối ớt xanh hoặc nước mắm ớt đều ngon nha. Được nấu bằng gói gia vị hoàn chỉnh nên vị rất đậm đà, thơm mùi đặc trưng của các loại thảo mộc, nấu ở nhà mà ngon như ở tiệm luôn các bạn ạ. Nếu bạn nào chưa biết đến gói gia vị này thì nên mua về nấu thử nha.

>>Link sản phẩm: Gia vị hoàn chỉnh nấu lẩu gà ớt hiểm

2. Lẩu gà lá giang

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 con gà

Lá giang

Rau thơm, ớt

Sả cây, hành tím, tỏi

Tỏi phi

  • Cách nấu lẩu gà lá giang ngon

Ướp gà cùng nước mắm, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, sả băm trong 30 phút, sau đó bắt lên chảo chiên cho săn lại, sau đó cho tiếp 1,5 lít nước vào đun tiếp trong 30 phút cho gà mềm, khoảng 15 phút bạn nên vớt bọt trên mặt một lần để nước lẩu được trong nhé. Gà đã chín, chúng ta cho lá giang vào bạn hãy bóp nhẹ để lá ra vị chua nha, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, cuối cùng cho ớt cắt lát và rau thơm vào vậy là đã hoàn thành xong món lẩu gà lá giang rồi, thật đơn giản đúng không nào. Nhưng khi ăn thì ngon mê luôn nha.

Chọn thịt gà ngon để làm món lẩu gà lá giang Chọn thịt gà ngon để làm món lẩu gà lá giang[/caption]

3. Lẩu gà lá é đặc sản Phú Yên

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 con gà 1,5-1,8kg

Hành tím, ớt, sả, măng

Lá é

  • Cách nấu lẩu gà lá é

Gà mua về rửa sạch, chặt thành khúc vừa ăn, sau đó cho vào thau ướp gà cùng lá é cắt nhỏ, hành tím băm nhuyễn, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, ớt cắt lát trong 30 phút.

Sau khi ướp gà xong, chúng ta chuẩn bị một cái chảo cho 1 muỗng dầu ăn vào phi thơm hành tím và sả đập dậ, sau đó cho gà vào xào cho săn lại, tiếp theo cho khoảng 2 lít nước vào hầm trong vòng 30 phút, sau đó mới cho măng vào, cuối cùng chúng ta nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn, rồi nhúng lá é vào ăn kèm là chúng ta đã hoàn thành món lẩu gà lá é rồi.

Nồi lẩu gà lá é hoàn chỉnh Nồi lẩu gà lá é hoàn chỉnh.

Món này khi làm muối tiêu chanh bạn nhớ bỏ lá é vào giã cùng để tạo nên mùi thơm đặc biệt của món này khi thưởng thức nhé!

4. Lẩu gà nấm

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 con gà

Các loại nấm như: nấm rơm, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm hương,.. tùy sở thích

Cà rốt, cải thảo

Ớt, hành tím, tỏi

Củ hành tây

  • Cách nấu lẩu gà nấm tại nhà

Gà mua về chặt miếng vừa ăn, sau đó ướp cùng 3 muỗng nước tương và 1 ít hạt nêm trong 20 phút.

Tiếp theo, chúng ta bắt chảo lên bếp cho 1 muỗng dầu ăn vào phi thơm hành tím cùng tỏi băm nhuyễn, rồi cho gà đã ướp, hành tây cắt múi vào xào cho săn lại. Cho tiếp nước mắm, tương ớt, tiêu, bột ngọt vào, cùng 2 lít nước hầm trong vòng 20 phút. Cuối cùng, cho thêm cà rốt cùng các loại nấm khác vào hầm tiếp trong 5 phút, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là chúng ta đã hoàn thành món lẩu gà nấm rồi.

Lẩu gà nấm Lẩu gà nấm.

Món này ăn kèm với cải thảo, xà lách xoong, cần ô,…chấm cùng nước mắm ớt cay cay sẽ khiến bạn phải hít hà, đổ mồ hôi giữa thời tiết mùa đông đấy.

Qua bài chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết làm sao để chọn được gà tươi ngon, chất lượng rồi đúng không nào cùng với 4 công thức nấu lẩu gà siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà có thể giúp bạn thêm vào thực đơn của gia đình mình vào các dịp cuối tuần hay tiệc tùng,.. đều rất hợp.

>>Xem thêm: Cách nấu lẩu gà tiềm ớt hiểm tại nhà với gói gia vị hoàn chỉnh 

Đang xem: Cách chọn thịt gà tươi ngon để nấu lẩu| Công thức lẩu gà tiềm ớt hiểm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng